Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Săn tìm các loại giấy bạc cũ có hình ngựa.

Một số dân Việt chuộng đồ cổ đang chuẩn bị đón năm Âm lịch sắp đến bằng cách săn lùng các loại giấy bạc cũ có hình ngựa.


Tờ giấy bạc đang được săn lùng tại Việt Nam. (Hình: Báo Lao Ðộng)


Báo Lao Ðộng cho biết, các tờ giấy bạc của Ngân Hàng Quốc Gia Việt Nam thời VNCH, mệnh giá 50 đồng có hình ba chú ngựa đang phi nước kiệu được nhiều người tìm mua với giá 80,000 đồng, tương đương 4 đôla. Những người này nói rằng, họ muốn mua loại tiền giấy này vì tin rằng đó là biểu tượng “mã đáo thành công”.
Một chủ tiệm bán hàng lưu niệm ở Hà Nội nói rằng, đã có ít nhất 1,000 người gọi điện thoại cho ông đặt mua loại tiền giấy có in hình “mã đáo thành công”. 
Theo ông, các loại tiền giấy của một số quốc gia khác có hình ngựa cũng bán rất chạy, như tiền Mông Cổ các loại mệnh giá 5, 10, 20, 50, 100 turik có hình ngựa.

Mongolia P62c, 10 Tugrik-horses!


Ông này tên Trần Văn Khánh còn nói rằng, người dân Hà Nội cũng từng săn lùng tiền có hình rồng hồi năm 2012 trong thời gian chuẩn bị bước vào năm Nhâm Thìn. Tuy vậy, việc săn lùng tiền cổ lúc đó, theo ông Khánh, không “sốt” như năm nay. Ông Khánh nói rằng những ngày qua, số khách hàng hỏi mua tiền cổ có hình ngựa nhiều gấp hai đến ba lần những năm trước đây.
Một số người khác thì cho biết, việc mua bán tiền cổ diễn ra trên mạng càng làm lan rộng tính chất hấp dẫn của loại tiền cổ, cứ năm nào thì hình nấy.
Báo Người Lao Ðộng còn cho biết thêm, tờ giấy bạc hai đôla Mỹ vẫn tiếp tục thu hút người dân Việt. Có người sẵn sàng bỏ ra 400,000 đồng, tương đương 20 đôla để mua lại một tờ giấy bạc 2 đôla có số series đẹp, lạ.
File:US-$2-SC-1896-Fr.247.jpg

Riêng những tờ giấy hai đôla có số series đẹp, như có số tiến, đuôi số 79, 88, 68... vẫn được lùng mua với giá bạc triệu, tương đương 100-200 đôla. (P.L.)

























Thailand P87, 10 Baht, King Rama IX

Kyrgyzstan P4, 1 Som, Manas the Noble -$2CV

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét